Đặc Công Cuồng Phi _ Chương 118 (2)

Chương 118: Nhắm trúng mục tiêu đã định (2)

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

100432524295f8e1de

Lúc này Tô Tất mới có thời gian nghĩ đến bản thân, nhìn mình từ trên xuống dưới, quần áo rách nát tả tơi, trên người nhiều chỗ trầy xước, trán bị đá rớt trúng nên hơi sưng lên. Từ trước tới nay đây có lẽ là lần đầu tiên nàng thảm hại tới mức này? Tô Tất nghĩ đến đây không khỏi cười khổ.

Gió núi thổi xào xạc, lúc đất đá từ trên đỉnh rơi xuống, sơn động không tránh khỏi bị chấn động, vô số bụi đất bay mù mịt, có điều cũng nhanh chóng lắng xuống.

Tô Tất điều chỉnh nội tức, nàng biết mình ngoại trừ lưng trúng một đòn nghiêm trọng, thì những vết thương khác cũng coi như không đáng kể. Thế nhưng sau khi dùng huyết lệ châu của Mãng xà nộ thiên chữa nội thương, chút chấn thương đó nàng cũng chẳng để trong lòng, bởi vì chỉ cần qua mười hai canh giờ, nội thương có nặng đến mấy cũng sẽ không thuốc mà khỏi.

Lúc này sắc trời đã sẩm tối, Tô Tất lần theo vách tường không ngừng tiến sâu vào hang động.

Lúc đầu sau lưng còn có ánh trăng chiếu sáng, nhưng càng đi sâu vào trong, ánh sáng càng mờ đi, đi được một lúc nữa, bốn phía đã tối đen như mực.

Không biết đã đi được bao xa, phía trước đột nhiên xuất hiện một ngã ba, trái, thẳng và phải.

Trên bản thiết kế cũng không ghi rõ đường thông qua Bạch Vân Cung, nói không chừng cả ba đường đều đúng, nhưng cũng có thể ca ba đường đều là sai.

Khóe miệng Tô Tất khẽ nhếch lên một nụ cười khổ, ba con đường dẫn tới ba hướng khác nhau, còn lại đều giống nhau như đúc, nàng đúng là không có cách nào phân biệt nổi.

Nàng đột nhiên cảm thấy ngực bị đè nặng, có một cảm giác kỳ quái, vừa rồi lúc nhìn thấy Bạch Vân Cung trên đỉnh núi, phảng phất như có người bị thương đang gào thét, như quỷ thần kỳ dị khó lường, rồi lại có vẻ như có thần linh cường đại chi phối lòng nàng, khiến nàng không tự chủ mà tiến về phía trước, giống như phía trước có gì đó đang kéo nàng đi.

Tô Tất có cảm giác như tâm thần phân liệt, một bên là lý trí của nàng, nhưng bên kia lại giống như bị người ta chi phối, chân dường như bị điều khiển mà tiến về phía trước.

Nàng không cách nào giải thích nổi tình huống quỷ dị này, chỉ có thể cắn chặt môi dưới, nhắm hai mắt, lắng nghe thanh âm bên tai mà đi…..

Trong lúc đi tựa như nghe thấy tiếng hổ ngáy, nhưng lúc nàng đi qua, con hổ lại để cho nàng đi, tựa như không muốn làm khó nàng…..Tô Tất không rõ là mộng hai là thực, bởi vì con hổ bình thản an nhàn không chút sát khí, nên nàng cũng không mở mắt ra.

Lúc Tô Tất mở mắt ra thì phá hiện mình đã lọt vào một thế giới khác thường.

Đây là một không gian trong suốt như thủy tinh.

Không gian rộng rãi mênh mông, tầng tầng lớp lớp đều làm bằng pha lê, được vô số cột trụ to lớn có hình dạng khác nhau chống đỡ, xung quanh bốn phía có vô số đồ vật làm bằng pha lê lấp lánh, tác phẩm nghệ thuật được mài dũa tinh tế nhất cũng không có được những đường cong hoàn mỹ như vậy.

Trên đầu, dưới chân, đưa mắt nhìn quanh bốn phía, những nơi trong tầm mắt, đều trong suốt lấp lánh, phản chiếu vô số hình ảnh của nàng, mà đôi mắt mờ mịt của Tô Tất cũng dần bình tĩnh trở lại.

Nàng có thể cảm giác được, giọng nói vang lên trong đâu nàng đang ngày càng gần, dường như đang gần trong gang tấc.

Đi qua vài cột thủy tinh, Tô Tất tiếp tục tiến sâu vào bên trong, không biết đã đi được bao lâu, nàng đột nhiên dừng lại.

Cuối cùng, một vật phát ra ánh sáng kỳ dị xuất hiện,vật này hoàn toàn nổi bật trong không gian trong suốt nơi đây, giống như bị chôn giữa đại điện, lơ lửng trên không trung là một đóa tuyết liên bằng thủy tinh đang nở rộ, bị vây quanh bởi vô số đốm sáng lơ lửng, lấp lánh lượn lờ, mãi không biến mất.

Ở dưới Tuyết liên thủy tinh là một cái giường cũng bằng thủy tinh, xung quanh nó như bị bao phủ bởi một tấm màn băng tuyết, lay động trong gió, phiêu dật không thôi.

Trên chiếc giường thủy tinh có một người đang nằm….

Giờ phút này,Tô Tất kinh ngạc nhìn chằm chằm người đang nằm trên giường, tay chậm rãi đặt lên lồng ngực đang rung động, trái tim ở chỗ đó đang đập nhanh một cách điên cuồng, đầu nàng thì lại trống rỗng…..

Đây chính là Bạch Vân Cung, vậy đại khí huyền bí bao quanh Bạch Vân Cung, chính là do người trước mặt?

Người nằm trên chiếc giường thủy tinh này rốt cuộc là ai? Vì sao nàng lại cảm thấy ngực như bị một tảng đá nặng đè lên như vậy, đôi mắt cũng khô khốc khó chịu, đột nhiên lại muốn bật khóc?

Tô Tất bước vội về phía trước, nhưng lúc nàng chỉ còn cách chiếc giường thủy tinh ba trượng thì tấm màn băng tuyết xung quanh đang phát sáng đột nhiên chuyển động, trên mặt đất xuất hiện một vòng tròn với hoa văn phức tạp, thân thể của Tô Tất bị đánh bật lại, khiến nàng ngã ngồi trên đất,

Đáy mắt Tô Tất hiện lên vẻ mờ mịt, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ trước mặt còn có một bức tường mà nàng không nhìn thấy? Là thể loại tường gì mà có thể đẩy nàng ngã như vậy?

Nhìn về phía người đang nằm trên giường ở đằng xa, từ góc độ này, nàng có thể nhìn rõ toàn bộ khuôn mặt của người nọ, mà trong khoảnh khắc ánh mắt nàng chạm đến, nàng lại giống như bị đánh một phát vào đầu, đầu óc lại tiếp tục trống rỗng…..

Trên đời này lại có thể có người đẹp đến mức đó!

Đó là một dung mạo không thể dùng lời nói để miêu tả, lạnh lùng tà mị, lại xinh đẹp mỹ miều, tuyệt mỹ thâm thúy.

Vạt áo bào lộng lẫy trải lên thành giường, tầng tầng lớp lớp, phát sáng lấp lánh, mái tóc đen mượt đổ xuống như thác, mang theo cảm giác thanh nhã cùng cao ngạo. Một vẻ đẹp mong manh tinh xảo như vậy, thoáng như sương sớm đọng trên quỳnh hoa, lộng lẫy đến thế.

Tô Tất nhìn chằm chằm người nọ, nhịn không được mà cảm thán, cũng chỉ có người như vậy, mới xứng với ngôi mộ điện* rộng lớn trong suốt này.

(*) Mộ điện: Ngôi điện dùng làm mộ…Ờ, đại khái vậy đó :v

Kinh ngạc nhìn con người cao quý huyền bí đó, Tô Tất cảm thấy ngực khẽ đau nhức, mắt chua xót, không biết qua bao lâu, lúc Tô Tất hoàn hồn lại, thì phát hiện mình đã rơi lệ từ lúc nào, đau lòng đến không thể chịu nổi.

Vì sao lại như vậy? Vì sao kí ức của nàng trống rỗng, nhưng nước mắt lại không thể ngừng rơi?

Thời gian từ từ trôi qua…….

Tô Tất đột nhiên thầm căng thẳng. Lúc nàng rớt khỏi vách núi, Bạch Tề thể nào cũng cho rằng nàng đã chết, vậy sau đó hắn chỉ có hai con đường, giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra, hoặc đem thù hận chuyển sang An Á và Linh Nhi.

An Á hiện giờ ngay cả cửu cấp cũng chưa đến, Bạch Tề đối phó với nàng dễ như trở bàn tay, mà Linh Nhi mặc dù trời sinh thần lực, nhưng lại đơn thuần như tờ giấy trắng, bị Bạch Tề đem đi bán rồi chắc còn ngồi giúp hắn đếm tiền. Hiện giờ nàng đã nán lại đây quá lâu, không thể không ra ngoài. Nhưng con đường nàng dùng để đi tới đây không hiểu sao đột nhiên biến mất, thật giống như chưa bao giờ xuất hiện.

Tô Tất bắt đầu đi tìm lối ra, nhưng nàng lại phát hiện bốn phía như bị phong kín, không có lấy một kẽ hở, cả không gian trong suốt chỉ có một mình nàng.

Lên trời không đường, xuống đất không cửa, câu này đúng là rất hợp để miêu tả tình cảnh của nàng bây giờ. Đứng trong đại điện bao la, Tô Tất thở dài một tiếng.

Đột nhiên, Tô Tất nhớ tới vách tường mà mình đụng phải lúc trước, dưới lòng bàn chân đột nhiên xuất hiện một hoa văn phức tạp, đến giờ cẩn thận nghĩ lại, nàng mới phát hiện ở giữa hoa văn hình như có một cái lỗ nhỏ, theo kinh nghiệm phán đoán nhiều năm của nàng, cái lỗ nhỏ đó chính là lỗ khóa.

Lúc Tô Tất một lần nữa bước vào vòng tròn hoa văn phức tạp đó, bốn phía giống như bị chuyển dời, lúc sáng lúc tối, mà nàng không tránh được bị đẩy mạnh ra ngoài, nhưng cùng lúc đó, nàng cũng thấy rõ lỗ khóa nho nhỏ kia.

Có lỗ khóa nhưng lại không có chìa, vậy thì ích lợi gì?

Tô Tất đứng tại chỗ bất đắc dĩ hít một hơi, chẳng lẽ nửa đời sau nàng sẽ ở đây trải qua cùng mỹ nam này sao?

Đúng lúc này, Tô Tất đột nhiên cảm giác được một trận rung chuyển, tai truyền đến tiếng gầm của mãnh hổ….

Không phải chứ…..Chẳng lẽ huyền thú bạch hổ thức tỉnh rồi? Nghe nói Nguyên hộ pháp và huyền thú bạch hổ một người một thú canh giữ Bạch Vân Cung, nhưng nàng vào đây lâu như vậy mà vẫn không thấy bọn họ, trừ lúc nghe được tiếng ngáy mơ hồ của bạch hổ ra.

Ngay cả Bạch Đỉnh Thiên canh giữ ở bên ngoài cũng có thể không phân cao thấp với ngũ đại trưởng lão, vậy Nguyên hộ pháp và huyền thú bạch hổ canh giữ ở trong điện chẳng phải càng lợi hại hơn sao?

Sóng trước chưa yên, sóng sau đã tới, đây rốt cuộc là chuyện gì a…..

Tô Tất bất giác nâng mắt nhìn về phía trước.

Chỉ thấy tiếng gầm rung chuyển thiên địa, chiếc giường thủy tinh đột nhiên tỏa ra ánh sáng, những tia sáng lúc đầu còn mờ nhạt, nhưng dần dần đậm hơn, nhiều hơn, tỏa sáng rực rỡ chói mắt.

Tô Tất không những phải lùi về phía sau, mà còn phải lấy tay che hai mắt, ánh sáng mạnh đến mức khiến mắt nàng bỏng rát.

Nhưng vào lúc này, một con bạch hổ toàn thân trắng toát đột nhiên xuất hiện, đến bên người Tô Tất. Bộ lông của nó bóng mượt trắng xóa, không chút bụi bẩn, hai mắt trợn trừng, miệng há ra dữ tợn, thị huyết nhìn Tô Tất, chân trước cào cào xuống đất, tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể xông lên xé xác nàng.

Tô Tất bình tĩnh nhìn bạch hổ, nắm chặt huyền thiết chủy thủ trong tay, sẵn sàng chiến đấu.

Đột nhiên, bạch hổ bất thình lình nhảy lên, giương móng vuốt chồm về phía Tô Tất, Tô Tất không chút yếu thế giương huyền thuyết chủy thủ, thân mình linh hoạt cúi đầu tránh, móng vuốt của bạch hổ gần như sượt qua eo nàng.

Một người một hổ lần lượt thay đổi vị trí, Tô Tất vừa xoay người vừa định động thủ, thì đột nhiên nhìn thấy một miếng ngọc bội trên chân bạch hổ, mà Tô Tất không hiểu sao lại cảm thấy miếng ngọc bội đó vô cùng quen thuộc.

Thế nhưng, ngoài dự liệu của nàng, bạch hổ dùng móng vuốt giơ miếng ngọc bội lên, chóp mũi mấp máy, ngửi ngửi rồi đưa mắt nhìn Tô Tất, lại tiếp tục cúi xuống ngửi, rồi lại lần nữa ngẩng đầu nhìn Tô Tất, mắt hổ uy mãnh lại tràn đầy vẻ mê mang. (Băng: Trời ơi sao mà đáng yêu vậy!!!)

Tô Tất không khỏi kinh ngạc ngẩn người tại chỗ, bởi vì nàng nhớ ra miếng ngọc bội mà Nguyên Du Vân lần đó đã tiện tay tặng cho nàng, nàng còn nhớ đó là miếng ngọc bội mà lúc đó nàng dùng để lừa Vệ Lăng Phong về mối quan hệ của nàng và Nguyên Du Vân.

Lúc này cẩn thận quan sát, Tô Tất phát hiện ra miếng ngọc bội đó và miếng ngọc bội trước mặt bạch hổ có vài phần tương tự.

Bất tri bất giác, bạch hổ thu lại sát khí bừng bừng trong mắt, bầu không khí giương cung bạt kiếm cũng chậm rãi tan đi…….

5 bình luận về “Đặc Công Cuồng Phi _ Chương 118 (2)

  1. ngochodiep nói:

    nang oi ta cho chuong cua nang lau lam lam luon doa cang ngay cang hay ta to mo ve chang my nam o tren chiec giuong doa wa ta nghi nguoi do co lien quan den to ty chu neu ko sao ty lai roi le chu mong nang som co chap.moi nha dung de cac fan cua nang doi lau wa doa tk nang

Bình luận về bài viết này