Đặc Công Cuồng Phi _ Chương 59 (1)

Chương 59: Xuất khẩu ác khí (1)

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

20101019175831-1278608902

Đúng vậy, một đồng kia rốt cuộc là ở đâu?

Đây là một câu hỏi thông minh nhưng không lô-gíc, khiến người giải dễ bị lừa. Tô Tất là người đã từng giải muôn vàn đề toán nên có thể dễ dàng nhìn ra sơ hở, nhưng Ninh vương –

Thì chưa chắc.

Tô Tất một tay đặt trên bàn, chống cằm, hứng thú nhìn biến hóa trên khuôn mặt Vệ Lăng Phong.

Mày hắn, đen dày như tranh thủy mặc; mắt hắn, đen láy như hắc diệu thạch; cơ thể hắn, như cực phẩm của bậc thầy điêu khắc; khuôn mặt hắn, đẹp đến nỗi không thể dùng bất cứ gì trên thế gian này để hình dung.

Ninh vương nhẹ nhàng vuốt cằm, trong đôi mắt không có một tia gợn sóng, không lâu sau, khóe mắt hắn cong lên, tựa hồ như đang cười.

«Đúng là thú vị, nếu không phải có đoạn phân tích ở cuối đề, bổn vương có lẽ cũng đã bị nàng lừa.» Khóe mắt Vệ Lăng Phong hơi cong lên, như hồ ly ngàn năm giảo hoạt cười, «Thật ra ba người kia đã trả 27 đồng, mà quán trọ kia cũng thu được 27 đồng (tức chủ trọ lấy 25 đồng + 2 đồng tiểu nhị lấy trộm), không nhiều hơn cũng không ít hơn, để được 30 đồng ban đầu thì không thể cộng thêm 2 đồng tiểu nhị kia lấy cắp, mà phải cộng thêm 3 đồng mà ba người kia được trả lại. Vậy, có đúng không?»

Đôi mắt trong vắt, không hề chớp nhìn Tô Tất chằm chằm.

«Không hổ là Ninh vương điện hạ, có thể dễ dàng nhìn ra sơ hở.» Nửa đoạn sau đúng là để khiến người giải nhầm lẫn. Tô Tất quay về phía Anh Nương cười nói, «Ninh vương đã qua được ba cửa ải, còn không mau dẫn đường, mang rượu cùng đồ ăn lên?»

Anh Nương mỉm cười, lúc này mới hiểu được dụng ý của Tô Tất, hơi cúi người, rời đi.

Ninh vương giải được cả ba câu hỏi, còn không phải chuyện khiến người ta hưng phấn sao? Chuyện hôm nay chỉ sợ sẽ gây huyên náo tại kinh thành một thời gian, Phong Vị Lâu đã nổi danh lại càng thêm nổi danh.

«Hóa ra là lấy ta ra để quảng cáo miễn phí? Gian thương này.» Ninh vương vuốt nhẹ chóp mũi Tô Tất, đôi mắt phượng hẹp dài sáng lấp lánh, hắn cười khẽ ra tiếng, tựa như đến lúc này mới hiểu được hắn lại bị nàng lợi dụng.

Tô Tất mỉm cười, Ninh vương thông minh như thế, nếu hắn đã có thể nhìn ra thân phận của nàng, đương nhiên cũng có thể đoán được dụng ý của nàng, nhưng vẫn cố tình làm bộ không biết, thật là thú vị.

Phong Mãn Các ở tầng ba, bày trí tao nhã tĩnh mịch, xa hoa tinh xảo, lộng lẫy cao quý. Trong phòng cắm vài đóa hoa nhài, mùi hương thoang thoảng.

Lục hoàng tử vừa đi bên cạnh vừa cảm thán: «Phong Mãn Các đã đẹp như thế này rồi, không biết tầng thứ tư còn đẹp đến mức nào nữa, thật muốn đi lên nhìn một cái, nghe nói gọi là Chí Tôn Các, không mở cho bất kì ai, đúng là tò mò chết ta.»

Anh Nương dẫn đường phía trước chậm rãi liếc mắt nhìn Tô Tất, Ninh vương cũng tựa tiếu phi tiếu liếc nhìn nàng, cuối cùng ngay cả An Á cũng bày ra vẻ mặt bừng tỉnh quay về phía nàng nhướng mày cười.

Việc đã đến nước này, cũng không thể giấu diếm được nữa, Tô Tất lấy ngọc bài từ trong ngực ra ném cho Lục hoàng tử: «Cầm lấy đi, có miếng ngọc bài này, bất cứ chỗ nào của Phong Vị Lâu ngươi cũng có thể vào, ngay cả phòng bếp cũng không vấn đề gì.»

Đó là một miếng ngọc bài điêu long họa phượng, sáng bóng trong suốt, đúng là noãn ngọc hiếm có.

«Nhị tẩu…..» Lục hoàng tử thấy chỉ có mình hắn là ngạc nhiên, mà những người khác đều một bộ dáng thản nhiên không kinh ngạc, lúc này mới bừng tỉnh, kích động vạn phần chạy tới kéo ống tay áo Tô Tất: «Nhị tẩu, tẩu không phải là lão bản đứng sau Phong Vị Lâu đấy chứ? Trời ạ, thật đúng là khiến người ta không tưởng tượng nổi.»

Phong Vị Lâu a, đối với loại coi việc ăn như mạng sống như hắn mà nói, còn khiến hắn vui hơn cả khi có được một phòng đầy ắp chân kim bạc trắng.

Nhưng hắn vừa mới túm được tay Tô Tất, đã bị Vệ Lăng Phong kéo sang một bên. Hắn không phục, lại một lần nữa đi tới.

«Tặng cho ngươi, sau này ngươi muốn tới thì tới, không phải hẹn trước nữa.» Tô Tất hào phóng tặng cho lục hoàng tử một cái ân tình. Dù sao khuôn mặt của nàng so với ngọc bài còn hữu dụng hơn, ngọc bài đặt trong người nàng căn bản không cần thiết.

«Nhị tẩu, tẩu đối xử với ta thật sự là quá tốt! Nếu không phải nhị ca cưới tẩu trước, Vệ Lăng Triệt ta nhất định……» Lục hoàng tử còn chưa nói xong đã bị một chưởng của Vệ Lăng Phong đánh đến trong góc.

«Ngươi nói cái gì?» Vệ Lăng Phong tựa tiếu phi tiếu nhìn chằm chằm lục hoàng tử, âm u cười khiến lục hoàng tử sởn cả tóc gáy.

«Không, không có gì….» Lục hoàng tử liên tục xua tay, vẻ mặt nịnh nọt nói, «Các ngươi cứ từ từ mà ăn, ta đi loanh quanh nhìn một chút.» Vừa quay đầu đi, khuôn mặt hắn lộ ra sự đắc ý dào dạt, tung ngọc bài lên không rồi bắt lấy, tựa như một tiểu hài tử vừa được cho kẹo, không thể kiềm chế được sự hưng phấn.

An Á sau khi ngồi xuống, tỉ mỉ quan sát bày trí xung quanh một lượt, cuối cùng nói với Tô Tất, «Mộng Điệp tiên tử Túy Tình Lâu, lão bản đứng sau Phong Vị Lâu…..Ta rốt cuộc cũng đã hiểu, trên đời này nếu xuất hiện cái gì mới lạ, chắc chắn là có liên quan tới ngươi.»

Thật không thể hiểu nổi nàng đã lớn lên như thế nào, những thứ mới lạ này người ta sống cả đời cũng không nghĩ đến, nhưng nàng lại có thể múa bút thành văn.

Tô Tất quay đầu cười nhẹ, nàng có thể nói rằng nàng đến từ thế kỉ 21 sao?

«Đúng rồi, chưởng quầy thoạt nhìn rất khôn khéo nhanh nhẹn, làm thế nào mà mời được nàng ta đến đây vậy?» Đó là một thời đại trọng nam khinh nữ, nữ tử mặc dù có thể ra ngoài, nhưng số người có thể xuất đầu lộ diện kinh doanh buôn bán thì cực ít, có thể quản lý được đệ nhất tửu lâu tại đế đô, nàng cũng coi như có bản lĩnh.

Không chỉ An Á, ngay cả Vệ Lăng Phong cũng bày ra bộ dáng hứng thú. Vệ Lăng Phong không phải hứng thú với chuyện của Anh Nương, mà là hứng thú với đôi mắt nhìn người của Tô Tất.

«Nàng tên là Anh Nương, cũng là một người rất đáng thương.» Tô Tất nhìn ra chân trời bên ngoài cửa sổ, hổi tưởng lại một đêm ba năm về trước.

«Năm đó lúc lần đầu tiên gặp được Anh Nương, toàn thân nàng quần áo tả tơi toàn là vết thương, chật vật nằm trong đám cháy, trong lòng ôm một bé trai đã chết từ lâu, ta thấy nàng thương tâm đến muốn tự tử, liền cứu nàng, vì thế mới có ngày hôm nay.»

Năm đó Anh Nương cũng xuất thân từ một gia đình giàu sang phú quý, nhưng sau khi nhà mẹ đẻ nàng sa sút, ở nhà chồng liền phải nhận hết sự lăng nhục, sau đó mẹ chồng nàng liên kết với một nữ nhân mà trượng phu nàng để ý, mưu hại nàng cấu kết cùng người khác, còn nói con trai của nàng là dã chủng, trói nàng vào cột muốn thiêu sống nàng, nhưng đúng thời khắc mấu chốt đứa con năm đó đã tám tuổi của nàng lại chạy đến giúp nàng chắn mũi tên, vì vậy đã chết.

Sau khi Anh Nương mai táng đứa con liền chạy đi đòi lại công bằng, nhưng lại được biết rằng trượng phu đã lấy người khác, lấy tam tiểu thư nổi danh tại đế đô của Mộ Dung gia. Chồng trước của nàng từ khi được gia đình bố mẹ vợ tương trợ, liền đổi đời, tửu lâu của hắn cũng làm ăn ngày càng lớn, nổi danh lẫy lừng tại đế đô.

«Nổi danh lẫy lừng? Ai a? Sao ta lại chưa từng nghe qua nhỉ?» An Á không khỏi có chút tò mò. Gia đình chồng trước của Anh Nương cũng thật là đê tiện, không thích nàng thì thôi, còn liên kết với người ngoài mưu hại nàng, đáng thương cho đứa nhỏ vô tội, cứ như vậy chết một cách uổng phí.

Tô Tất chỉ chỉ Duyệt Lai tửu lâu ở phía đối diện, cười đến bất lương: «Nhìn xem, không phải là tửu lâu đối diện đó sao?»

«Hãng buôn Tạ Thị?» Ninh vương tiếp lời. Hãng buôn Tạ Thị quả thật rất có tiếng tăm, nhà trọ cùng tửu lâu trải đầy Đông Vân quốc, chỉ có điều việc buôn bán ở đế đô không được tốt lắm.

An Á cười mỉa mai: «Với tính tình của ngươi, ta nên đoán ra sớm mới đúng, hóa ra ngươi khai trương Phong Vị Lâu ở phía đối diện Duyệt Lai tửu lâu, là vì muốn cướp việc buôn bán của nhà bọn họ, lần trả thù này đúng là…..khiến người ta nở ruột nở gan!»

«Đáng tiếc tên phụ tình kia vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như cũ, Mộ Dung tam tiểu thư vẫn vênh mặt hất hàm sai khiến người khác, thật khiến người khác cảm thấy nuối tiếc.» Tô Tất thờ ơ nói.

Ba người đang trò chuyện, đột nhiên bên ngoài truyền đến thanh âm huyên náo, Tô Tất vừa đẩy cửa ra nhìn, đã thấy lục hoàng tử nhanh chân chạy đến, nắm lấy tay Tô Tất bỏ chạy.

«Đã xảy ra chuyện gì?» Thấy mặt lục hoàng tử mang theo sự hoảng hốt, Tô Tất nhíu mày hỏi.

«Nhị tẩu, không ổn rồi. Không biết tại sao, ở lầu hai có rất nhiều người ôm bụng lăn trên mặt đất, còn có mấy người đau đến ngất đi, nhị tẩu đi nhanh lên.» Lục hoàng tử vừa chạy vừa nói.

Lần dịch bệnh lúc trước, lục hoàng tử đã được chứng kiến bản lĩnh của Tô Tất, hiện giờ xảy ra chuyện, việc hắn nghĩ đến đầu tiên chính là tìm Tô Tất giúp đỡ.

Lục hoàng tử vừa kéo Tô Tất ra ngoài, liền đụng mặt Anh Nương đang bước nhanh lên cầu thang, trên khuôn mặt luôn điềm tĩnh của nàng cũng xuất hiện sự kinh hoảng, nàng vội vàng nói với Tô Tất: «Chủ tử, hiện giờ đã có hai người miệng sùi bọt mép, năm người đau đến hôn mê, mười ba người ngã nhào trên đất, tình hình sợ là có chút không ổn.»

Làm ngành ẩm thực sợ nhất là tình huống này, Tô Tất dứt khoát: «Đi mời đại phu, còn nữa, đóng cửa chính, ai cũng không được tùy ý ra vào, người trong phòng bếp lại càng phải canh phòng nghiêm ngặt, không một ai được phép rời đi.»

Những lời này của Tô Tất ngược lại nhắc nhở lục hoàng tử, chỉ thấy hắn vỗ vào đầu một cái thật mạnh.

«A! Chẳng lẽ là người kia? Vừa rồi lúc ta vào phòng bếp chơi thì thấy một người có hành động lén lút, nếu không phải trong lòng có quỷ, sao khi thấy ta lại hoảng hốt như vậy? Nhị tẩu, tẩu đợi một lát, ta đi bắt người kia.» Lục hoàng tử vừa dứt lời, bóng người đã không thấy đâu.

Hắn vừa mới có được lệnh bài, tâm tình đặc biệt vui sướng, liền nhảy lên nhảy xuống trong Phong Vị Lâu, chạy khắp bốn phía nhìn quanh Chí Tôn Các, lại hứng trí bừng bừng đi vào phòng bếp xem cách làm những món điểm tâm khiến hắn thèm rớt nước miếng, nhưng vừa mới vào thì có một tiểu nhị bị hắn dọa sợ đến mức thiếu chút nữa đã đánh vỡ bát, lúc đó hắn cũng không để ý, hiện giờ nhớ lại mới cảm thấy bất thường.

Lục hoàng tử chạy tới phòng bếp, tìm mãi nhưng vẫn không thấy tung tích của người kia, hắn kéo một tên tiểu nhị lại, miêu tả một số điểm đặc trưng của người nọ, tiểu nhị nói: «Ngươi tìm Đại Ngưu ca sao? Hắn vừa nói trong nhà có chuyện, đã về trước rồi.»

Nếu không phải trong lòng có quỷ, sao lại chạy nhanh như vậy? Trong lòng lục hoàng tử hoàn toàn chắc chắn kẻ hạ độc là Đại Ngưu, Hỏi rõ phương hướng, hắn lập tức phi thân đuổi theo, không đến thời gian một nén nhang, đã bắt được Đại Ngưu đang lén lút bỏ trốn. Sau khi gây ra việc này, hắn tất nhiên không dám về nhà, bỏ chạy theo hướng ngược lại là an toàn nhất, đáng tiếc Đại Ngưu vẫn thua trong tay lục hoàng tử.

Lại nói về Tô Tất ở bên này, sau khi sai người phong bế phòng bếp, nàng liền đi lên lầu hai, vừa lên đến lầu hai liền thấy mọi người ngã đông ngã tây, người ôm bụng không phải kêu đau thì cũng là chửi mắng ầm ĩ, vô cùng huyên náo.

«Tất cả câm miệng lại cho bổn vương!» Ninh vương hừ lạnh một tiếng, toàn bộ lập tức yên tĩnh, lặng ngắt như tờ.

Tô Tất đi đến bắt mạch cho người gần nhất, càng bắt mạch lại càng kinh hãi, nàng nâng mắt nhìn Ninh vương nói: «Có dấu hiệu trúng độc, mùi vị rất nhạt nên không dễ bị phát hiện, không trí mạng, nhưng nếu qua mười hai canh giờ không dùng giải dược, cơ bắp toàn thân sẽ uể oải, bại liệt nằm trên giường, suốt đời phải chịu cảnh què quặt.»

«Cái gì? Suốt đời bại liệt, phải chịu cảnh què quặt sao?» Lời này của Tô Tất vừa nói ra, lập tức tất cả mọi người đều bị dọa đến sắc mặt tái nhợt.

«Phá điếm của các ngươi đang làm cái gì a! Mau lấy giải dược ra đây, nếu không ta sẽ cho các ngươi được đẹp mặt!»

«Nếu ta có việc gì, ta sẽ khiến toàn bộ người trong Phong Vị Lâu phải chôn cùng!»

«Ăn một bữa cơm mà phải trả bằng tính mạng, cái hắc điếm này! Lão tử nhất định phải khiến cho các ngươi tan cửa nát nhà!»

Có thể lên đến tầng thứ hai dùng cơm đều là những người không phú thì quý, một lượng lớn quý nhân bị trúng độc như vậy, Phong Vị Lâu phải chịu ảnh hưởng vô cùng lớn, xử lý không tốt đóng cửa vài ngày chỉ là chuyện nhỏ, nhưng liên quan đến tính mạng con người thì không phải là chuyện đùa.

Ánh mắt Tô Tất đảo qua mặt bàn, trong lòng đã hơi hiểu ra, nàng hỏi Anh Nương: «Những người này đều bị trúng độc, bọn họ không ăn cùng một loại đồ ăn nhưng lại trúng cùng một loại độc, có thể dễ dàng nhận ra độc này được hạ trong –»

P/s: Được hạ ở đâu, có ai đoán được không? ;)

15 bình luận về “Đặc Công Cuồng Phi _ Chương 59 (1)

Bình luận về bài viết này