Đặc Công Cuồng Phi _ Chương 57 (3)

Chương 57: Mưu kế (3)

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

c995d143ad4bd1130263feb15aafa40f4afb0582

 

Đêm nay đúng là tập hợp đủ thể loại người, thái tử vừa đi, bên kia đã có người cầu kiến. Tô Tất vốn muốn từ chối, nhưng sau khi nhìn thấy chữ trên thiếp vàng, không khỏi hơi sửng sốt.

«Sao vậy?» Vẻ mặt An Á nghi hoặc.

«Tiết Tuyền Y, nàng sao lại tìm đến đây?» Túy Tình Lâu đêm nay đúng là náo nhiệt, tất cả những người không nên tới đều tới, chỉ là không biết Tiết Tuyền Y có biết sự liên quan huyền diệu giữa Tô Tất và Mộng Điệp tiên tử hay không.

An Á đoạt lấy tấm thiếp nhìn kỹ một lần, trong mắt hiện lên tia suy ngẫm, «Bất luận thế nào vẫn khẳng định là sắp có kịch hay để xem a, vả lại ta cũng rất hiếu kỳ Tiết Tuyền Y vì sao lại muốn gặp ngươi.»

Tô Tất cũng rất tò mò, vì vậy liền bảo Trần quản sự cho nàng vào. Trần quản sự đêm nay cũng tấm tắc lấy làm kinh ngạc, ngày xưa chủ tử ai cũng không chịu gặp, sau khi xong việc liền rời đi, nhưng đêm nay lại liên tiếp gặp hai người, chẳng lẽ tâm tình nàng đêm nay đặc biết tốt?

Tiết Tuyền Y một thân nhuyễn bào tơ vàng, đội mũ bối tóc, giả dạng thành một mĩ thiếu niên tuấn tú. Có Trần mama dẫn đường, nàng liền âm thầm quan sát xung quanh, không khỏi líu lưỡi không nói lên lời.

Túy Tình Lâu quả thật là một mỏ vàng, rực rỡ lộng lẫy đến lóa mắt, bài trí xa hoa tráng lệ, ánh trăng rọi xuống ánh lên kim quang, khắp nơi đều tỏa ra mùi hương thanh nhã, nước trà thấm vào ruột gan, dường như ngay cả khí thở ra cũng có vị thanh mát, những nữ tử gặp trên đường, mỗi người đều xinh đẹp tuyệt luân, đều là hoa thơm cỏ lạ, cũng khó trách mấy ca ca của nàng người nào cũng thích đến Túy Tình Lâu.

Lúc đầu Tiết Tuyền Y đối với Túy Tình Lâu chỉ cảm thấy khinh thường, nhưng sau đó lại có cảm giác thán phục, nàng không biết Tô Tất vừa liếc qua nàng một cái thì liền âm thầm lắc đầu.

Mặc dù đã bẻ cao cổ áo che đi cần cổ bằng phẳng mịn màng, dùng vải quấn quanh bộ ngực sữa, nhưng hai lỗ tai* đã nói lên thân phận nữ tử của các nàng.

(*) Lỗ tai: Nói thật là ta không tìm được từ nào dễ hiểu mà đỡ hơn từ này. Lỗ tai ở đây là lỗ mà các nàng đeo hoa tai ý.

Tô Tất cứ ngồi như vậy, thản nhiên nhìn Tiết Tuyền Y, thanh nhã trầm tĩnh, khí chất như lan, điềm đạm nhưng cũng không mất đi sự uy nghiêm.

Tô Tất đánh giá Tiết Tuyền Y, Tiết Tuyền Y cũng nhìn chằm chằm vào Tô Tất. Ngưỡng mộ đại danh của Mộng Điệp tiên tử đã lâu, nhưng chưa bao giờ được gặp mặt, Tiết Tuyền hiếu kỳ không thôi. Nàng thật sự muốn biết Mộng Điệp tiên tử khiến cho nam nhân không có khả năng miễn dịch này tồn tại như thế nào.

Chỉ thấy Mộng Điệp tiên tử trước mắt, một thân bạch y điểm thêu hồ điệp, quần lụa mỏng mềm mại chấm đất, tay áo khẽ xắn lên như mây trắng bồng bềnh, đôi mắt lấp lánh như thanh tuyền sâu thẳm. Khuôn mặt bị che phủ bởi tấm voan mỏng, nhưng không khó để tưởng tượng ra dưới tấm voan đó là một dung mạo khuynh quốc khuynh thành như thế nào.

Nhìn kỹ cặp mắt kia một lần nữa, long lanh như nước, lại mang theo sự lạnh lùng thản nhiên, linh động nhưng sắc bén, lãnh liệt mà hờ hững, tựa như cơ trí, lại tựa như tiên tri, giống như có thể nhìn thấu toàn bộ hồng trần.

Mộng Điệp tiên tử quả nhiên không phải một nữ tử bình thường, chẳng trách có thể khiến cho nam nhân trong thiên hạ điên cuồng vì nàng, có thể khiến Ninh vương vì nàng mà…….Tiết Tuyền Y cắn chặt môi dưới, bàn tay trong ống tay áo nắm chặt.

Nha hoàn bên người Tiết Tuyền Y không biết tiết chế, cuối cùng cũng mất hết kiên nhẫn, nàng hướng về phía Tô Tất hô to một tiếng: «Ca nữ to gan! Thấy Tiết nhị tiểu thư còn không hành lễ?»

Tô Tất không lên tiếng, An Á nở nụ cười, «Tiểu cô nương, làm rõ tình hình một chút được không? Là các ngươi cầu kiến chúng ta, còn dám đòi chúng ta hành lễ? Các ngươi xứng sao? Cô nãi nãi ta nói cho ngươi biết, người vừa rồi đi ra ngoài là thái tử điện hạ của Đông Vân quốc, đến hắn còn phải hành lễ với cô nương của chúng ta, các ngươi mà bị nhiễm lạnh đến ngốc luôn rồi thì mau đi đi cho.» Cuối cùng, An Á chán ghét phất phất tay, như xua ruồi đuổi bọ.

Nha đầu kia không ngờ mình lại bị nha hoàn của Mộng Điệp tiên tử mỉa mai, nhất thời tức đến mặt đỏ bừng, chống nạnh vênh mặt định cãi lại, nhưng bị Tiết Tuyền Y trừng mắt, nàng đành phải lui về phía sau, ủy khuất lầm bầm: «Tiểu thư…..»

«Câm miệng!» Tiết Tuyền Y trừng mắt liếc nàng một cái. Nha đầu kia kiêu ngạo thành quen, sao không biết nghĩ lại một chút, các nàng hiện tại là đang cầu xin người ta, nếu đã đi cầu xin, thì thái độ cũng phải giống cầu xin một chút.

Tiết Tuyền Y mắng nha hoàn của mình một câu, rồi lại quay về phía Tô Tất mỉm cười, «Là ta không biết cách dạy dỗ nô tì, khiến Mộng Điệp tiên tử phải chê cười rồi.»

«Đâu có.» Tô Tất thản nhiên đáp một câu.

Từ lúc nào thì nàng phải đi cười làm lành với một ca nữ? Hơn nữa thái độ đối phương lại vẫn thơ ơ lãnh đạm như vậy. Đáy lòng Tiết Tuyền Y thầm oán hận, nhưng nụ cười trên mặt vẫn không đổi: «Ta muốn cùng Mộng Điệp tiên tử bàn một số chuyện, không biết ngươi có hứng thú không?»

«Hứng thú hay không còn phụ thuộc vào việc mà ngươi nói, chứ không phải thân phận Tiết nhị tiểu thư của ngươi.» Khóe miệng Tô Tất nhếch lên một nụ cười trào phúng, chỉ có điều bị che khuất dưới mạng che mặt nên không ai nhìn thấy

«Được, vậy ta sẽ đi thẳng vào vấn đề.» Tiết Tuyền Y tự ý chọn một chiếc ghế gần Tô Tất nhất ngồi xuống, ánh mắt sáng rực nhìn nàng chằm chằm, «Ta biết, ngươi ghét Tô Tất.»

«Phốc –» An Á đang uống trà rất không tao nhã trực tiếp phun ra, chỉ có điều toàn bộ sự chú ý của chủ tớ hai người nọ đều đặt trên người Mộng Điệp tiên tử nên không phát hiện ra sự bất bình thường.

«Ta ghét Tô Tất?» Tô Tất vô tội chỉ vào mũi mình, cười khổ, «Sao ta lại không biết nhỉ?»

Tiết Tuyền Y cười lạnh một tiếng, «Mộng Điệp tiên tử, trước mặt ta ngươi đừng giả ngu, ai cũng biết ngươi có quan hệ với Ninh vương. Chẳng qua là có một bí mật, trừ ta ra, hẳn là rất ít người biết.»

«A? Bí mật gì? Có thể nói cho ta nghe với được không.» Vẻ mặt Tô Tất tò mò, nàng đột nhiên cảm thấy đêm nay hình như nàng tới chỉ để nghe bí mật, ai cũng tranh nhau đem bí mật chôn sâu trong đáy lòng nói cho nàng.

Tô Tất nói chuyện với Tiết Tuyền Y, đồng thời cũng bắn về phía An Á một ánh mắt cảnh cáo sắc như dao, ra hiệu cho nàng không được cười. An Á cắn môi dưới, đáp lại Tô Tất bằng một ánh mắt khẳng định, quay đầu nhìn bức tường trắng như tuyết,

Tô Tất nhìn nàng, nàng nhìn tường…….Tốt. Chuẩn bị tốt tâm lý, Tô Tất ra hiệu cho Tiết Tuyền Y có thể phóng lôi.

Tiết Tuyền Y quả nhiên không phụ sự mong đợi của nàng, nội dung câu chuyện như sầm rền chớp lóe, «Gần đây Ninh vương dẫn theo một hài tử về Ninh vương phủ, bộ dáng của đứa nhỏ kia giống Ninh vương như đúc, thế nhưng, nó lại không phải là con của Tô Tất, chuyện này chắc hẳn Mộng Điệp tiên tử đã nghe nói qua đúng không?»

Tô Tất gật nhẹ đầu, ra hiệu cho nàng có thể tiếp tục nói.

Tiết Tuyền Y đắc ý dạt dào liếc mắt nhìn Tô Tất, ra vẻ thần bí ghé sát vào, thấp giọng nói: «Chỉ có điều theo ta đoán – đứa nhỏ kia là con của ngươi cùng Ninh vương, đúng không?»

«Phốc –» An Á lại phun ra một miệng trà. Đây thực sự không phải lỗi của nàng, nàng đã rất cố gắng nhìn tường rồi……

Tô Tất cũng bị sự suy đoán này làm cho hỗn loạn, vô lực ôm trán: «Trí tưởng tượng của ngươi cũng thực phong phú đi? Ta chỉ mới quen biết Ninh vương mấy tháng….» Trước đây người có mặt ở chỗ này không ít, Ninh vương ép nàng uống một ly, mà nàng lại cùng Ninh vương chơi xúc xắc đặt cược, rất nhiều người có thể làm chứng cho nàng.

Tô Tất chưa nói xong đã bị Tiết Tuyền Y ngắt lời: «Ngươi không cần vội vã phủ nhận, ta có nguồn tin tức đáng tin cậy. Ta chỉ hỏi ngươi, ngươi có muốn lật đổ Tô Tất không?»

Tô Tất thản nhiên quét mắt nhìn nàng, không nói gì chỉ im lặng. Tiết Tuyền Y cho rằng nàng ngầm đồng ý, liền thao thao bất tuyệt nói lên kế hoạch của nàng: «Ta cũng hận Tô Tất, kẻ thù của kẻ thù là bằng hữu*, nên chúng ta có thể đứng trên cùng một chiến tuyến.»

(*) Kẻ thù của kẻ thù là bằng hữu: Có hơi rắc rối một chút. Nói cho đơn giản là Tiết Tuyền Y và Mộng Điệp tiên tử đều có kẻ thù chung là Tô Tất, nên hai người là bằng hữu, đứng trên cùng một thuyền.

Tiết Tuyền Y cho rằng Mộng Điệp tiên tử có quan hệ với Ninh vương, nên mới hợp tác với Mộng Điệp tiên tử để hãm hại nàng? Nếu nàng ta biết thật ra nàng chính là Mộng Điệp tiên tử……Tô Tất nhất thời cảm thấy hứng thú, nhưng nét mặt vẫn thản nhiên như cũ, «Ngươi muốn ta làm cái gì?»

«Mồng một tháng tám là sinh nhật của mẫu thân ta, thái hậu sẽ đến chúc mừng, Tô Tất cũng tới….. Đến lúc đó, ta muốn ngươi khiến Tô Tất mất mặt trước tất cả mọi người!» Đáy mắt Tiết Tuyền Y hiện lên sự ngoan độc không chút che giấu.

«Ngươi cho rằng…….ta có khả năng sao?» Tô Tất thản nhiên ngắm móng tay. Tự mình PK cầm kĩ với mình, việc này nói ra quả thật là khó có thể tưởng tưởng nổi.

«Ngươi có! Trên đời này cũng chỉ có cầm nghệ của ngươi mới có thể hơn nàng! Ta muốn ngươi khiến cho dây đàn của nàng đứt đến tận gốc mới thôi!» Chuyện phát sinh tại lễ mừng thọ của thái hậu chính là nỗi nhục lớn nhất đời này của Tiết Tuyền Y, nàng nhất định phải báo thù. Thấy Mộng Điệp tiên tử dường như bị giật mình, Tiết Tuyền Y vẻ mặt bất chấp tất cả nói: «Chỉ cần ngươi có thể khiến nàng mất mặt trước tất cả mọi người, bất kể ngươi muốn cái gì, ta đều đáp ứng ngươi!»

Ở một góc không ai nhìn thấy, đáy mắt Tiết Tuyền Y hiện lên tia cay độc. Chỉ cần lừa Mộng Điệp tiên tử vào bàn cờ, đến lúc đó không phải đều theo mưu kế của nàng sao? Lúc này đây, nàng không chỉ muốn Tô Tất phải trắng tay, còn muốn Mộng Điệp tiên tử thân bại danh liệt, đây là liên hoàn kế mà nàng mất rất nhiều thời gian mới nghĩ ra được.

«Làm sao bây giờ? Ta không tin tưởng ngươi lắm. Muốn ta đi cũng được, nhưng ngươi phải nuốt viên đan dược này vào. Nói trước, đây là độc dược.» Tô Tất đưa một viên đan dược đỏ rực cho nàng.

Tiết Tuyền Y trong lòng thầm oán hận, cắn răng một cái, đem đan dược nuốt vào trong bụng.

Viên đan dược này chỉ để chứng minh Tiết Tuyền Y hận Tô Tất đến mức nào. Nàng có thể không chút do dự nuốt xuống, đủ để chứng minh hiện giờ các nàng đã rơi vào cục diện bế tắc, đối phương chưa chết thì vẫn chưa ngừng. Tiết Tuyền Y, lần này……..hy vọng ngươi không tiếp tục đem đá đập vào chân mình nữa. Khóe miệng Tô Tất cong lên nụ cười trào phúng rõ ràng.

13 bình luận về “Đặc Công Cuồng Phi _ Chương 57 (3)

Bình luận về bài viết này