Đặc Công Cuồng Phi _ Chương 57 (6)

Chương 57: Đại hỏa (6)

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

f7246b600c338744f05735c3510fd9f9d62aa0fa

Chỉ thấy Tô Tất vẫn lãnh đạm như cũ, trên mặt không hề có sự kinh ngạc lẫn đắc ý, chỉ là trong mắt phát ra hàn quang lạnh lùng sắc bén, lãnh liệt bức người, lộ ra sự lãnh khốc vô tình.

Không gian được bao trùm bởi sự tĩnh lặng.

Tiết Tuyền Y trợn tròn mắt, đại não ngừng hoạt động, trong đầu trống rỗng, vô cùng rối loạn.

Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ……Trường hợp như vậy phải kết thúc như thế nào đây? Rốt cuộc là ai đã hãm hại nàng? Sao sự tình lại nghịch chuyển thành như thế? Rõ ràng nàng mới là người nắm trong tay toàn cục không phải sao? Tiết Tuyền Y gấp đến độ mồ hôi lạnh đầm đìa.

Đột nhiên, nàng nghĩ đến một người.

Đúng, là nàng ta, nhất định là nàng ta! Toàn bộ đều do nàng ta sắp đặt!

«Tô Tất! Vì sao ngươi lại hại ta! Vì sao!» Tiết Tuyền Y tức đến hai mắt đều đỏ lên, dùng toàn bộ lực đạo phẫn nộ xuất chưởng đánh về phía Tô Tất.

Nhưng cửu cấp cường giả đâu phải là kẻ dễ bị bắt nạt? Tiết Tuyền Y hoàn toàn không đủ bản lĩnh để đánh thắng nàng. Không tránh cũng chẳng né, trực tiếp kẹp chặt lấy bàn tay của Tiết Tuyền Y, Tô Tất lạnh lùng nói: «Ngươi nói cái quái gì vậy? Chính ngươi giấu nam nhân trong phòng, liên quan gì tới ta?» Lời còn chưa dứt, Tô Tất đã dùng sức, không chút khách khí ném Tiết Tuyền Y ra xa.

Thân thể Tiết Tuyền Y đập mạnh lên vách tường, đau đến nhe răng trợn mắt, nhưng giờ phút này sự phẫn nộ lấn át lý trí, trừ việc trả thù ra nàng không còn quan tâm đến bất cứ cái gì khác.

Tiết Tuyền Y không chút do dự đứng lên, tiếp tục không muốn sống mà nhào lên: «A! Ta liều mạng với ngươi!»

«Câm miệng!» Thái hậu nổi giận quát một tiếng, lập tức toàn bộ đều trở nên yên tĩnh.

Lúc này, người trẻ tuổi trên giường rên lên một tiếng, chậm rãi tỉnh lại, hắn mở mắt ra, phát hiện một đám người vây quanh mình, đợi đến khi lấy lại được ý thức, hắn lập tức kinh ngạc!

Thái hậu, hoàng hậu, vương phi, Tiết nhị tiểu thư…..Trời ạ, sao lại có nhiều người vây quanh hắn như vậy? Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Hắn nhớ rằng sau khi nhận được Vân Thiên Thủ Ấn từ tay Tiểu Vân, hắn đã chậm rãi rời đi, sau đó…..

Sau đó, nửa bản Vân Thiên Thủ Ấn của hắn đâu rồi? Người trẻ tuổi kinh hãi, cúi đầu sờ sờ trước ngực mình, lập tức trợn tròn mắt. Nửa bản Vân Thiên Thủ Ấn đã không còn, hơn nữa hắn lúc này, lại – đến một mảnh vải cũng không mặc!

Trước mắt nhiều nữ nhân như vậy, hắn lại quang lõa toàn thân!

«Nói! Ngươi rốt cuộc là ai! Vì sao lại ở đây?» Thanh âm thái hậu vạn phần uy nghiêm. Nếu không biết rõ sự tình, hạnh phúc nửa đời sau của Y nhi sẽ hoàn toàn bị hủy hoại. Vì thế, nàng không mời mọi người ra ngoài, cũng không đòi tra hỏi riêng, mà chất vấn trước mặt đám đông, hy vọng Tiết Tuyền Y vẫn còn trong sạch.

Đáng tiếc là thái hậu không dự đoán được, người này không phải khách do Tiết phủ mời đến, mà là khách trà trộn vào Tiết phủ để trộm đồ, hắn sao có thể nói ra sự thực được? Không nói còn có thể kéo dài hơi tàn, nói thì chỉ có duy nhất một con đường chết.

Khi Tiểu Vân bên người Tiết Tuyền Y nhìn thấy người trên giường, lập tức gấp đến độ mồ hôi đầm đìa, nàng biết, hiện tại hắn chắc chắn sẽ không giao cuốn sách ra, trong tất cả những người ở đây chỉ có mình nàng mới cứu được hắn!

Ca ca thật sự quá bất cẩn rồi!

Tiểu Vân thừa dịp không ai chú ý, lén chuồn đi. Nàng biết, hiện tại chỉ có gây ra hỗn loạn, mới có cơ hội sống.

Mà ở một nơi nhiều người như vậy muốn gây ra hỗn loạn, chỉ có duy nhất một cách hiệu quả!

Không ai biết, nha hoàn bên người Tiết Tuyền Y chính là một cao thủ võ công, thân hình nhỏ nhắn của nàng chạy nhanh trong màn đêm, không bao lâu sau, bốn phương tám hướng trong viện đều đã được tưới dầu châm lửa. Lửa gặp dầu, lập tức bùng lên, ánh lửa tràn ra, nhưng người bên trong vẫn không hề phát hiện.

«Không tốt rồi! Đi lấy nước dập lửa mau! Chạy mau đi! Dập lửa a!» Không biết là ai phát hiện ra cháy trước, lớn tiếng kêu to.

Không ai biết vì sao lửa lại lan nhanh như vậy, chưa đến thời gian một chén trà, trong phòng đã mù mịt khói.

Rất nhiều người ở trong phòng, lúc chạy trối chết làm gì còn thời gian để phân biệt thân phận cao quý hay không nữa. Mỗi người đều liều mạng lao ra bên ngoài, nhưng cánh cửa dù lớn cũng chỉ có một, hầu như tất cả mọi người đều bị kẹt ở bên trong không ra được.

«Các ngươi mau nhường đường! Để thái hậu ra trước! Nếu thái hậu nương nương xảy ra chuyện gì, các ngươi cho dù chạy thoát cũng mất mạng!» Quế mama khí thế mười phần rống lên, nhưng vì miệng nàng mở quá lớn, khói dày đặc trong phòng lập tức bay vào họng nàng, khiến nàng chỉ có thể cúi đầu ho khan liên tục.

Lời nói của Quế mama quả thực trấn áp được một số người, các nàng tự giác tránh ra nhường cho thái hậu đi trước.

Đôi mắt Tô Tất lạnh lùng, thái hậu thân phận cao quý, chẳng lẽ có thể ức hiếp người khác sao? Chảng lẽ vì nàng là thái hậu, nên mọi người đều phải tránh đường cho nàng? Lão vu bà đó xứng sao?

Đáy lòng Tô Tất hừ lạnh, trong phòng dày đặc khói, dù sao cũng không nhìn ra ai lại ai. Ngay lúc thái hậu loạng choạng bước qua trước mặt Tô Tất, Tô Tất liền duỗi chân ra –

Thái hậu luôn sống trong nhung lụa lảo đảo, ngã vào cái bàn trong phòng, chiếc bàn bị nàng hất bay, khiến cho thái hậu mất đi điểm tựa, ngã xuống đất, trán đập mạnh vào chân bản, đau đến mức nàng lập tức hôn mê bất tỉnh.

«Lão phật gia! Lão phật gia! Khụ khụ, người ở đâu?» Quế mama đi cùng thái hậu cũng bị bỏ lại, nàng nhanh chóng đứng lên gấp đến độ phải gào thét, nhưng hai mắt lại bị khói làm mờ đi, cái gì cùng không nhìn thấy. Thấy không ai để ý đến nàng, Quế mama lớn tiếng quát: «Các ngươi nhanh đi tìm người a! Nếu lão phật gia có chuyện gì, tất cả các ngươi đều phải chôn cùng nàng!»

Câu uy hiếp này hiển nhiên đã có tác dụng, rất nhiều người đều học Quế mama vừa ho khan vừa sờ soạng trên mặt đất, về phần chân nàng có giẫm lên người lão phật gia hay không cũng chỉ có các nàng biết.

Tô Tất nghĩ nghĩ một chút, hầu như tất cả mọi người đều biết nàng là bát cấp cường giả, vì vậy đại hỏa căn bản không làm khó được nàng, nếu để lão phật gia xảy ra chuyện không may trước mắt nàng, vậy thì có thể dễ dàng nhìn ra nàng thấy chết mà không cứu, đến lúc đó thì hết đường chối cãi, Quế mama hiện tại là gấp đến choáng váng mới không nghĩ đến. Mắt thấy thái hậu bị người ta trái một cước, phải một cước giẫm lên, vô cùng thảm thương, Tô Tất lúc này mới như kinh hỉ mà la lên: «Tìm được rồi, tìm được rồi! Thì ra lão phật gia ở chỗ này!»

Tô Tất một tay túm áo thái hậu đang hấp hối nhấc lên, dắt nàng phi thân qua cửa sổ ra ngoài.

Nên mới nói lão nhân gia nàng ăn tốt mặc tốt nghỉ ngơi tốt là được rồi, cũng đã bước nửa chân vào quan tài, còn gây ra nhiều chuyện như vậy để làm gì? Không phải tự hành hạ bản thân sao?

Đứng trong đình viện, Tô Tất mới được may mắn thưởng thực trận đại hỏa này.

Chẳng trách kêu lâu như vậy cũng không có người đến cứu, thì ra hỏa hoạn trong Tiết phủ cũng không phải chỉ ở một chỗ. Khiến người của Tiết gia phải há hốc mồm chính là, không cứu hỏa còn tốt, một khi cứu hỏa rồi, càng tưới nước lên, lửa lại càng lan ra, chưa đến một khắc đồng hồ, vài tòa đình viện đã bị cháy sạch……

Không biết có phải Chu Tấn ra tay hay không, tuổi trẻ làm việc quả thực rất xuất sắc.

Thì ra kế hoạch ban đầu của Tô Tất là dùng hỏa hoạn để dụ người của Tiết gia rời đi, để nàng lặng yên không một tiếng động tiến vào tàng thư, nên ngay từ đầu nàng đã phân phó Chu Tấn âm thầm nấp trong bóng tối, châm lửa yểm trợ. Đồng thời, nàng còn phân phó Chu Tấn đổ dầu vào nước hồ và nước giếng bên trong Tiết phủ. Chỉ cần bọn họ tưới nước lên, lửa sẽ càng không thể cứu vãn.

Dù sao Tiết gia và nàng cũng có thù oán, nàng không ngại nhân cơ hội này làm suy yếu thế lực của Tiết gia. Nên những nơi nàng phân phó Chu Tấn đi đốt, đều là những trạch viện tối mật của Tiết phủ.

Chỉ có điều nghĩ lại khoảng thời gian này, hoàng hậu các nàng đều theo ra từ cửa sổ. Một đám bị khói hun lửa đốt đến thảm hại, còn đâu khí chất tôn quý của bề trên?

Hoàng hậu nhìn thấy lão phật gia đang hấp hối lẩm bẩm, gạt lệ nhào đến gào lên: «Ôi thái hậu của ta, người sao lại như thế này? Người làm sao vậy? Người đừng làm ta sợ a –»

Thấy hoàng hậu khóc, những người đằng sau cũng sợ đến nhảy dựng lên, các nàng đều cho rằng thái hậu bị chết cháy, vội vàng quỳ xuống khóc đến thảm thương, khắp nơi đều là tiếng khóc lóc kêu la, mọi người chỉ sợ tiếng mình khóc quá nhỏ, tội danh hại chết thái hậu này sẽ rơi lên đầu mình.

Tiếng khóc thảm nhất phải kể đến Tiết phu nhân, hôm nay vốn là sinh nhật của nàng, nàng may mắn mời được thái hậu đến đây, đây là vinh quang đến mức nào a? Lại còn mời được Mộng Điệp tiên tử cùng đoàn kịch giỏi nhất đại lục đến, phải hao tổn biết bao nhiêu là chi phí a? Nhưng mà! Hiện tại toàn bộ đều bị hủy! Bị hủy còn chưa tính, nhà cửa bị đốt còn chưa tính, nhưng lão phật gia lại gặp phải cảnh ngộ thập tử nhất sinh, sống chết không rõ, Tiết gia làm sao gánh nổi tội danh lớn như vậy?

Tiết phu nhân hối hận đến ruột cũng chuyển thành màu xanh, sợ hãi run lẩy bẩy.

Đến giờ mới biết sợ? Vừa rồi còn lớn miệng nói, nếu không ích kỷ như vậy, bị kẹt ở cửa sao mà ra ngoài?

Phải nghe những tiếng khóc lóc kêu gào này, nàng phỏng chừng sẽ bị điếc mất.

Tô Tất tụ khí ở đan điền, dùng linh lực bức thanh âm ra, thanh âm trong trẻo, vang lên thanh thúy giữa toàn bộ tiếng khóc lóc: «Thái hậu còn chưa chết, tất cả mọi người câm miệng lại!»

Ách….Các quý nhân trong cung trong phủ đều bị chấn động đến quên cả khóc, trong đầu trống rỗng, cùng dùng ánh mắt hoang mang nhìn Tô Tất.

«Còn không mau đi mời đại phu? Quên đi, đại phu ở đây không giỏi bằng trong cung, hoàng hậu, người muốn ở đây tiếp tục khóc hay theo thái hậu hồi cùng chữa trị?»

«Tất nhiên là hồi cung cùng lão phật gia!»

Nơi này không có cáng cứu thương, không biết là ai nhanh trí tháo cánh cửa xuống, đỡ lão phật gia lên, gọi bốn người lại nâng nàng. Tô Tất đứng bên cạnh lão phật gia, lập tức bị hoàng hậu chen đến.

Hoàng hậu nổi giận đùng đùng trừng mắt liếc Tô Tất một cái, nghĩ chờ đến khi lão phật gia tỉnh lại, bố trí cho Tô Tất trở thành người có lỗi, để lão nhân gia nàng ra tay giáo huấn Tô Tất.

Tô Tất đương nhiên đã lo lắng qua điểm này, nên mới trước mặt mọi người cứu thái hậu ra, khiến tất cả mọi người ở đây làm chứng cho nàng, bất luận hoàng hậu và Tiết Tuyền Y bố trí như thế nào, thái hậu cũng không thể trị được tội của nàng. Về phần trong lòng thái hậu có thầm hận nàng hay không, nàng cũng không quan tâm, dù sao lúc trước thái hậu cũng không muốn thấy mặt nàng.

Chỉ có điều công phu diễn kịch phải thể hiện đúng lúc một chút, nếu không kế hoạch sẽ thất bại trong gang tấc. Tô Tất nghĩ nghĩ một chút, rồi đi theo hoàng hậu tiến cung.

11 bình luận về “Đặc Công Cuồng Phi _ Chương 57 (6)

  1. hanbang_tinhtuyet_2512 nói:

    Hoan hô!!!Tem là của ta nha! *cười tít mắt*
    Băng Băng rất thích chương này của tỷ, nhất là cái hình minh họa á, oai ghê cơ! (hình hư hơi lạc đề nhỉ?). Tội nghiệp lão Thái hậu bà bà nga, già 2 thứ tóc mà còn bị vậy. Bởi mới nói, ăn không ngồi rồi hổng có việc gì làm nên đi gây sự cho bị vậy đó. Haizz…
    Mà tỷ tỷ, tỷ có lịch post không, pm cho muội nha! Muội mong chap mới của tỷ rất rất nhìu nha!

  2. lamdi1997 nói:

    *vỗ tay * * hoan hô* hay quá . cố edit tiếp nha nàng . mà nàng nhỏ hơn ta 1tuổi , nên ta kêu nàng là Hàn Băng muội muội nhé . Hnay là ngày gia đình VN đó , chúc gia đình muội lun zz hạnh phúc nhé <3 . và * cười xấu xa *mau mau chap mới nha cho ta nha ^^

Bình luận về bài viết này